HỢP TÁC PHÁT TRIỂN DỰ ÁN TẠI TP. VỊ THANH, TỈNH HẬU GIANG

Ngày 23 tháng 11 năm 2021, đại diện Pacific Group có ông Lê Ngọc Ánh Minh – Chủ Tịch Điều Hành, ông Huỳnh Thanh Minh, ông Lại Đức Thuận; phía công ty thành viên PCM Tech có ông Nguyễn Văn Thịnh, ông Trần Thiện Nhân Tâm và đại diện Hiệp hội Nguồn nhân lực VTHR là TS. Lê Thùy Trang đã có buổi làm việc với UBND Thành phố Vị Thanh, Hậu Giang. Buổi làm việc có sự tham gia của Bí Thư TP. Vị Thanh ông Nguyễn Hữu Tình, Chủ Tịch TP. Vị Thanh ông Nguyễn Văn Tuấn và các lãnh đạo phòng ban liên quan với nội dung: “Hợp tác phát triển dự án và xúc tiến đầu tư tại TP. Vị Thanh, Hậu Giang”.

Thay mặt Hiệp hội Nguồn nhân lực VTHR, TS. Lê Thùy Trang đã báo cáo tình hình hợp tác đào tạo và trao đổi nguồn nhân lực với các tỉnh Hàn Quốc và Nhật Bản. Hiện nay, VTHR đã và đang tích cực xúc tiến hợp tác với hàng loạt trường ngoại ngữ và trường nghề tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Thay mặt Pacific Group, ông Lê Ngọc Ánh Minh đã báo cáo tiến độ thực hiện các dự án theo biên bản ghi nhớ mà Pacific Group ký kết với Thành phố Vị Thanh hồi tháng 5 năm nay. Theo đó, Pacific Group mong muốn đầu tư phát triển một cụm công nghiệp có diện tích tối thiểu 50 ha tại TP Vị Thanh và chưa quan tâm đầu tư cụm công nghiệp Vị Thanh mở rộng 11.5 ha do diện tích còn hạn chế. Ngoài ra, Pacific Group quan tâm đầu tư vào khu du lịch Kênh Lầu tại xã Hỏa Tiến và đang vận động tài trợ 4 cây cầu sắt dân sinh.

Thay mặt công ty thành viên PCM Tech, ông Nguyễn Văn Thịnh đã trình bày các giải pháp công nghệ của Nhật Bản như hệ thống pin mặt trời thế hệ mới, sơn cách nhiệt mái nhà giúp tiết kiệm chi phí tiền điện, giải pháp tấm phim dán kính giúp giảm nhiệt độ phòng và công nghệ phân bón vi khuẩn thuần hữu cơ nhằm chuyển giao công nghệ tại địa phương.

Kết luận buổi làm việc, lãnh đạo TP. Vị Thanh đã nhất trí ủng hộ đề xuất của Hiệp hội VTHR và Pacific Group về việc thực hiện thủ tục đầu tư các dự án tại TP. Vị Thanh nói riêng cũng như tỉnh Hậu Giang nói chung đang thực hiện với phương châm hai nhanh và ba tốt trong đó:

  • Hai nhanh: Nhanh giải phóng mặt bằng – Nhanh giải quyết khó khăn của doanh nghiệp
  • Ba tốt gồm: Cơ hội tốt – Chính sách tốt – Hạ tầng tốt.

Nhân dịp chuyến công tác lần này, Pacific Group đã trao tặng Thành phố Vị Thanh 5 chiếc tàu thủy chở khách sử dụng 100% năng lượng mặt trời trị giá 250.000 USD nhằm góp một phần nhỏ phát triển du lịch sông nước cũng như hưởng ứng chương trình không phát thải, chống biến đổi khí hậu của địa phương.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:

   (Nguồn: Pacific Group: pcgroup.vn/hop-tac-phat-trien-du-an-tai-tp-vi-thanh-tinh-hau-giang)

Leave Comments